* Lưu ý : Tại blog này bạn có thể sử dụng phím mũi tên trên bàn phím < > để chuyển bài viết mới hơn hoặc cũ hơn rất tiện lợi

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

7 điều bạn sẽ học được khi mất đi người mình yêu thương

Việc mất đi người mình yêu thương là một điều rất kinh khủng, người đó có thể ra đi bởi nhiều lý do: mất đi, ly dị, chia tay hoặc thất lạc… Dù là vì lý do gì đi nữa thì đó cũng là một nỗi đau to lớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Hầu hết trong mỗi người chúng ta đều phải trải qua điều đó ít nhất một lần trong đời.




Có một câu nói nổi tiếng như thế này: “Ở trường chúng ta được dạy một bài học và sau đó sẽ được cho làm bài kiểm tra. Nhưng trong thực tế, bạn lại nhận được bài kiểm tra trước, và chính nó sẽ dạy bạn những bài học khác nhau”.

Dưới đây là 7 điều bạn sẽ học được khi mất đi người mình yêu thương nhất.

1. Sống trọn từng khoảnh khắc vì mọi thứ có thể thay đổi chỉ trong chớp mắt

Có lẽ đã rất nhiều lần trong đời bạn từng hối hận vì mình đã bỏ lỡ một điều gì đó chỉ vì chần chừ. Nếu như bạn có một ước mơ và bạn cảm thấy quá sợ hãi khi phải thực hiện nó thì bạn đừng bao giờ chờ đợi đến thời điểm chín mùi hoặc hoàn hảo mới thực hiện, vì điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Hãy tự tìm ra cách của mình và đi theo nó. Có thể những ưu tiên hàng đầu của bạn sẽ thay đổi theo thời gian nhưng bạn vẫn sẽ biết được là mình muốn gì và phải xác định rõ điều gì là quan trọng trong cuộc đời của bạn. Đối với nhiều người, điều đó có thể là gia đình, bạn bè, công việc… bởi vì cuộc sống thì quá ngắn để bạn có thể ngồi đó và hối hận. Nên hãy làm chủ cuộc đời mình và tận dụng tất cả mọi thời gian mình có được để tận hưởng những khoảnh khắc đó với những người mà bạn yêu thương nhất.

2. Luôn bày tỏ tình cảm của mình với người mà bạn yêu thương

Những người luôn bên cạnh bạn như: gia đình, người yêu, bạn bè là những thứ còn quan trọng hơn cả tiền bạc, danh vọng, vật chất mà bạn có thể có được. Tất cả những hư danh, quyền lực mà bạn cố gắng đạt được thường rất dễ có và cũng rất dễ mất đi. Nhưng những người luôn yêu thương và ủng hộ bạn một khi đã mất đi rồi thì không bao giờ có lại được nữa.Vì vậy hãy luôn thể hiện tình cảm và luôn đánh giá cao họ trong cuộc sống. Hãy luôn nhớ những người mà bạn thể hiện sự biết ơn đối với họ thì họ cũng sẽ dành những điều tương tự cho bạn. Đừng ngại thể hiện tình cảm của mình với mọi người, hãy dành thời gian cho gia đình và bạn bè nhiều hơn.Đặc biệt đừng bao giờ vì những tổn thương trong quá khứ mà tự giam mình lại, hãy dành thời gian cho những mối quan hệ còn lại của bạn. Bởi vì bạn cần những mối quan hệ đó để chữa lành vết thương cho bạn hơn là chỉ có một mình.

3. Hồi phục vết thương lòng là cả một quá trình dài, do đó đừng nên vội vã

Bất cứ sự mất mát nào cũng đều sẽ gây tổn thương, chúng ta thường cảm thấy giận dữ vì bị bỏ rơi, hay đau khổ, buồn bã, lo sợ về tương lai của mình. Tất cả những cảm xúc này là thật, vì vậy bạn cần phải đi qua quá trình hồi phục theo từng bước. Bạn phải chấp nhận một điều rằng việc hồi phục cần phải có thời gian. Hãy nhớ: luôn có ánh sáng ở phía cuối đường hầm, việc bạn cần làm chỉ là đi qua đường hầm đen tối đó trước khi gặp được ánh sáng.Thật ra nhiều người thường muốn đốt cháy giai đoạn và tự mình chôn chặt nỗi đau sâu kín bên trong bản thân mình. Họ nghĩ mình có thể đối đầu với mọi thứ và quay trở lại với cuộc sống, nhưng thực chất đây chỉ là cách để họ trốn tránh. Nếu như bạn không tự chữa lành nỗi đau về mặt cảm xúc thì nó cũng sẽ quay lại mà thôi.Một phần quan trọng không kém đó chính là sự tha thứ, đây là điều khó nhất, đặc biệt khi bạn bị ruồng bỏ hay phản bội bởi người mà bạn yêu thương. Những ý nghĩ tiêu cực sẽ đến với bạn cùng với sự giận dữ và những nỗi đau trong tâm hồn, nhưng bạn càng ghét người đó bao nhiêu thì bạn sẽ càng tổn thương bấy nhiêu. Và chính sự tha thứ đó cũng không phải dễ dàng, nó đòi hỏi phải có thời gian và sự kiên nhẫn. Tuy nhiên một khi bạn đã giải thoát chính mình khỏi những suy nghĩ tiêu cực và những thói quen cũ thì bạn sẽ càng mạnh mẽ hơn và lạc quan hơn.

4. Bạn có thể tự mình quyết định mọi chuyện

Hãy sáng suốt trong việc lựa chọn, chúng ta không thể kiểm soát những việc tồi tệ sẽ xảy ra trong cuộc sống, tuy nhiên chúng ta có thể kiểm soát được những hành động của mình để đáp trả lại những điều đó, bằng cách sử dụng quyền lựa chọn của mình. Cuộc sống chúng ta như thế nào sẽ được quyết định bởi việc chúng ta lựa chọn mình muốn sống ra sao. Khi bạn tự cho mình quyền lựa chọn cuộc sống mà mình mong muốn, đó là khi bạn đang tìm ra giải pháp để đối mặt với những thử thách mà bạn phải gặp. Và điều này sẽ giúp bạn nhận ra được là bạn có đủ khả năng để có thể tiến lên phía trước. Để làm được điều này thì bạn phải luôn duy trì sự hy vọng về một cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn. Tuy nói thì có vẻ rất đơn giản nhưng nếu bạn vẫn cứ tiếp tục không tin vào bản thân mình để rời khỏi vòng an toàn thì bạn sẽ không bao giờ đạt được điều này.


5. Tìm thấy chính mình và mục đích sống

Có một câu nói như thế này: “Khi bạn mất đi một thứ gì đó trong cuộc đời thì đừng nghĩ đó là một sự mất mát, mà hãy cho rằng đó là một món quà mà bạn đã được ban tặng để bạn có thể đi vào đúng con đường mà lẽ ra bạn nên đi chứ không phải con đường mà bạn từng nghĩ là mình phải đi”.Khi cuộc sống có mục đích thì bạn sẽ cảm thấy mọi thứ có ý nghĩa hơn rất nhiều, đừng lãng phí năng lượng, sức khỏe, thời gian cho những thứ không thực sự quan trọng. Hãy luôn chú ý tới những gì bạn đang có chứ không phải những thứ bạn chưa có được. Hãy luôn lên kế hoạch và nghĩ đến những việc cần làm, đừng bao giờ từ bỏ và đặt ra những mục tiêu thực tế nằm trong khả năng của bạn, từng bước hoàn thành nó. Khi bất cứ một việc nào thành công, dù là nhỏ nhất thì bạn cũng nên ăn mừng để tự thưởng cho mình. Niềm vui sẽ đến khi bạn biết rõ bản thân đang làm gì, và tin vào những việc ban đang theo đuổi và yêu thích nó. 

6. Đừng để quá khứ gây cản trở đến cuộc sống của bạn ở hiện tại và trong tương lai . 

Quá khứ chính là một cơ hội để bạn học tập được những bài học và áp dụng nó trong hiện tại lẫn tương lai. Hãy bỏ đi những hối tiếc trong quá khứ, chấp nhận nó và bước tiếp. Tìm kiếm những cơ hội để khám phá được chính mình và học cách để tin tưởng bản thân. Đừng trở thành con người trong quá khứ mà bạn hãy chọn con người mà bạn muốn trở thành trong hôm nay và tương lai – trở thành con người mà bạn luôn muốn hướng đến, một con người mạnh mẽ, lạc quan.

7. Đừng cố gắng chạy trốn khỏi cuộc sống

Có một câu nói: “Việc cố gắng trốn chạy khỏi những rắc rối là một cuộc đua mà bạn sẽ không bao giờ chiến thắng được”. Hãy mạnh mẽ đối mặt và vượt qua nó. Cuộc đời là một chuyến đi, một hành trình kỳ lạ chứa đựng nhiều điều hấp dẫn. Nó có thể đem lại rất là nhiều những nỗi đau nhưng cũng sẽ đem lại cho bạn nhiều niềm vui. Cố gắng chạy trốn khỏi những thử thách mà cuộc đời đem đến cho chúng ta không phải là cách làm đúng cho việc giải quyết những rắc rối đó. Khi bạn cố gắng chạy trốn thì nơi bạn có thể đến chính là chẳng có nơi nào cả. Những khó khăn mà bạn không thể lường trước trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi, nhưng nếu bạn vượt qua được nó thì bạn sẽ trở nên kiên cường hơn và cảm thấy bản thân mạnh mẽ hơn rất nhiều.

http://kenh13.info/7-dieu-ban-se-hoc-duoc-khi-mat-di-nguoi-minh-yeu-thuong.html

2 nhận xét

lúc 11:59 24 tháng 1, 2015 Reply

ND sang thăm cảm ơn anh đã chia sẻ bài viết thật hay,chúc những ngày nghĩ vui và hạnh phúc anh Hùng Nguyễn nhé.
http://img152.imageshack.us/img152/2206/love2l.gif

lúc 04:54 25 tháng 1, 2015 Reply

http://1.bp.blogspot.com/-wfVy-L_7qec/VMQh44DtnrI/AAAAAAAAF_I/pEOSrZ8DJys/s1600/0140-good-morning-wishes.jpg

Ngày nghỉ cuối tuần thật nhiều niềm vui em nhé ! https://lh6.googleusercontent.com/-Q5lMkgcmVR4/T2WEWkNi3MI/AAAAAAAACZ4/7VBYeVbx7kA/s36/01.gif http://1.bp.blogspot.com/-UQIbS9wN14k/TexATH6r5GI/AAAAAAAAArg/9kVBCxa2JTw/s1600/YellowFaceTwo007.gif

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh. biểu tượng cảm xúc ,video từ Youtube , vào khung Comment không cần dùng thẻ .Chỉ cần Coppy link ảnh , biểu tượng mình thích và paste vào khung comment rồi đăng lên Lưu ý:Định dạng ảnh bạn có thể chèn vào comment['JPG','GIF','PNG','BMP']

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Load More Posts

Lên Trên! Xuống Dưới!