* Lưu ý : Tại blog này bạn có thể sử dụng phím mũi tên trên bàn phím < > để chuyển bài viết mới hơn hoặc cũ hơn rất tiện lợi

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Những sai lầm bạn cần tránh khi ăn sáng


- Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn sáng sao cho đúng.
Nhịn ăn sáng không tốt cho sức khỏe nhưng ăn sáng không đúng cách cũng không có lợi. 

Nó không những khiến bạn mệt mỏi, thiếu năng lượng mà thậm chí còn ảnh hưởng đến trọng lượng của bạn. 

Dưới đây là những sai lầm khi ăn bữa sáng mà bạn nên biết để tránh.

Ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy

Thực tế, ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy lại không tốt cho sức khỏe, thậm chí còn có hại cho dạ dày.

Sau một giấc ngủ dài, hầu hết các cơ quan của cơ thể vẫn lưu lại một phần của bữa ăn tối. Cơ quan tiêu hóa vẫn cần thời gian để “xử lý” và hấp thụ nốt phần ăn đó. Nếu bạn ăn bữa sáng quá sớm, thức ăn sẽ chất chồng với nhau, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

Vì vậy, khi ngủ dậy, bạn nên vận động, nghỉ ngơi và ăn sáng sau đó khoảng 20-30 phút.
Ăn đồ ăn lạnh

Cho dù đó là mùa hè thì bạn cũng không nên ăn đồ lạnh trong bữa sáng. Buổi sáng, cơ thể bạn bao gồm cơ bắp, thần kinh, mạch máu đang ở trạng thái co lại. 

Nếu bạn ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông... ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, lâu ngày dẫn đến táo bón, giảm sức đề kháng của cơ thể.



Uống nước sinh tố hoa quả thay vì ăn hoa quả tươi
Bạn thích xay hoa quả để làm sinh tố cho bữa sáng hơn là ăn hoa quả tươi. 

Điều này có thể thỏa mãn khẩu vị của bạn nhưng bạn cần nhớ rằng, hoa quả sau khi xay qua máy xay sinh tố sẽ bị giảm một lượng đáng kể các chất vitamin, khoáng chất và chất xơ. 

Thay vào đó, bạn nên uống nước lọc và ăn hoa quả tươi để đảm bảo dinh dưỡng và tránh bổ sung nhiều calo, đường vào cơ thể như với sinh tố hoa quả.

Ăn một bữa ăn sáng như cho trẻ em

Vì lo sợ tăng cân nên bạn chọn cho mình chế độ ăn uống với lượng thực phẩm ít ỏi như dành cho trẻ em. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt cho bạn.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng vì nó cung cấp năng lượng cho cơ thể để hoạt động trong một ngày mới. Nếu ăn một bữa ăn quá ít calo, lượng calo cung cấp và chuyển hóa thành năng lượng không đủ sẽ khiến cho bạn nhanh chóng bị uể oải, mệt mỏi và đói bụng trước giờ ăn trưa.

Ăn đồ ăn thừa từ hôm trước

Không ít người có thói quen ăn đồ ăn thừa còn lại từ hôm trước vào bữa sáng hôm sau. Điều này có thể không gây nhiều ảnh hưởng nếu thực phẩm đó được bảo quản tốt.

Trong một vài trường hợp, thức ăn không giữ lại giá trị dinh dưỡng toàn vẹn sau thời gian dài lưu trữ, thậm chí có những loại thức ăn còn có thể sản sinh ra nitric có hại cho sức khỏe con người. 

Nếu bạn ăn phải những thức ăn này thì sẽ có thể bị đau bụng hoặc rối loạn tiêu hóa, năng lượng cung cấp cho cơ thể cũng thấp nên bạn sẽ không cảm thấy khỏe khoắn trong một ngày mới.

Uống nhiều cà phê hoặc trà vào bữa sáng

Một tách cà phê hoặc trà có thể giúp thúc đẩy tâm trạng và tăng sự trao đổi chất của bạn, nhưng bạn không nên uống quá nhiều.
Caffeine có trong cà phê, trà sẽ kích thích sản xuất hormone gây stress trong cơ thể, tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn khiến bạn ăn nhiều, tăng cân. Đồng thời, caffeine còn có tác dụng kích thích làm tăng tiết axit dịch vị, ảnh hưởng đến dạ dày.

Ăn buffet cho bữa sáng

Một bữa ăn buffet sẽ khiến bạn khó xác định được lượng calo mình tiêu thụ cũng như các loại thực phẩm bạn ăn. Do đó, bạn dễ gặp phải sai lầm trong lựa chọn thực phẩm (chọn nhiều đồ ăn chứa đường, dầu mỡ...), khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải trong buổi sáng, giảm sự tập trung trong công việc. Thậm chí, bạn sẽ có nguy cơ tích thêm nhiều mỡ vào cơ thể nếu thường xuyên ăn sáng theo cách này.

Vừa đi vừa ăn

Để tiết kiệm thời gian, không ít người có thói quen vừa đi vừa ăn hoặc ăn trong lúc chờ xe bus... Tuy nhiên, điều này lại có thể khiến cho dạ dày của bạn phải làm việc vất vả hơn. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người bị chứng đau dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa, thường xuyên đau bụng.
(theo PL&XH)

12 nhận xét

07:54 28 tháng 11, 2013 Reply

Bài viết rất bổ ích. Ngày mới thật vui anh nhé! Em thăm anh

13:38 28 tháng 11, 2013 Reply

Một thông tin hữu ích , cám ơn em.
Chúc HN giữa tuần vui nhé !

http://3.bp.blogspot.com/-Th4nvv4rbA0/UpBjdIdyIhI/AAAAAAAABAU/TgWKw43Jzsk/s320/anhso-072837_anhso-065157_have-a-nice-day-1.gif

18:30 28 tháng 11, 2013 Reply

Sáng sớm em thèm uống dừa tươi ướp lạnh.hic...hic...hic...

20:13 28 tháng 11, 2013 Reply

đúng như entry anh Nguyễn Hùng ạ. hihi

20:17 28 tháng 11, 2013 Reply

Anh trai bữa nay lại là chuyên gia ăn uống nữa rồi bài viết hay quá phải xem để thực hiện mới được, chúc anh nhiều niềm vui!

09:01 29 tháng 11, 2013 Reply

Em bệnh là do ăn thức ăn chay.hic....hic...hic...

09:07 29 tháng 11, 2013 Reply

Bây giờ, em cần uống nhiều nước dừa tươi lạnh hoặc nước thơm lạnh lạnh ngọt ngọt.
Anh đi mua nước dừa tươi lạnh cho em uống đi.hic...hic...hic...

09:49 29 tháng 11, 2013 Reply

Chúc Bạn ngày thứ 6 cuối tuần nhiều niềm vui và hạnh phúc

19:13 29 tháng 11, 2013 Reply

Ai cũng biết ăn sáng là quan trọng, vì từ bữa tối đến bữa sáng thời gian cách nhau quá lâu (1/2 ngày). Do vậy ăn sáng để bù lại năng lượng đã bị thiếu trong quá trình trao đổi chất ban đêm. Nhưng thói quen người VN thường buổi sáng ăn nhẹ nhàng (một tô phở, bún hay bánh trái). Người miền Nam thường là cốc cà phê...
Hy vọng với thông tin hữu ích này, sẽ có nhiều người phải thay đổi cách ăn sáng!
Chúc đệ luôn vui, khỏe!

20:55 30 tháng 11, 2013 Reply

Lâu nay Hùng Nguyễn ở đâu mình không thấy. Bài viết có giá trị lắm. Mình cũng hay mắc một số sai lầm khi ăn sáng đấy!

15:19 1 tháng 12, 2013 Reply

Bài viết thật hữu ích đó bạn, từ trước đến giờ mình toàn ăn sáng sơ sài, thường là bát cơm ngượi hấp lại , hoạc bát mỳ tôm hoặc bánh mỳ ...rồi đi làm
Nhưng từ nay khi được đọc bài viết của bạn mình sẽ thay đổi cách ăn uống hợp lý hơn để đảm bảo sức khỏe, cảm ơn bạn nhiều nha
http://k14.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2013/11/IMG_1300-4e974/ngo-ngang-ve-dep-ruc-ro-cua-mua-hoa-da-quy-da-lat.jpg

23:04 3 tháng 12, 2013 Reply

thì ra chú đổi nik - làm danh bạ của lão cũng mất luôn ngày về ko xa / lão lai add nik này thay thế vậy.

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh. biểu tượng cảm xúc ,video từ Youtube , vào khung Comment không cần dùng thẻ .Chỉ cần Coppy link ảnh , biểu tượng mình thích và paste vào khung comment rồi đăng lên Lưu ý:Định dạng ảnh bạn có thể chèn vào comment['JPG','GIF','PNG','BMP']

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Load More Posts

Đã xảy ra lỗi trong tiện ích này
Lên Trên! Xuống Dưới!