* Lưu ý : Tại blog này bạn có thể sử dụng phím mũi tên trên bàn phím < > để chuyển bài viết mới hơn hoặc cũ hơn rất tiện lợi

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Vui vui và suy ngẫm


Là những chuyện vui và hài hước nhưng cũng đáng để cho ta đọc và suy ngẫm lắm !!!


* Câu chuyện 1

Tôi và bạn gái tôi đã hẹn hò được hơn 1 năm và chúng tôi đã quyết định đi đến hôn nhân trong thời gian tới. Mọi thứ đều tươi đẹp đối với tôi trong thời gian này chỉ có một điều duy nhất làm tôi phân tâm đó là ....... cô em gái xinh đẹp của bạn gái tôi.
Cô em vợ tương lai của tôi năm nay 22 tuổi, hay mặc những chiếc áo bó sát người và thường thì không mặc áo trong.
Cô ấy luôn cúi thấp người mỗi khi đứng cạnh tôi và dường như luôn để cho tôi một góc nhìn không thể"chuẩn" hơn.
Tôi không thể không để tâm tới chuyện này bởi vì cô em vợ tương lai của tôi không bao giờ làm điều tương tự với những người khác.
Vào một ngày đẹp trời, cô em vợ tương lai bé bỏng và xinh đẹp của tôi gọi điện thoại cho tôi và mời tôi đến nhà để kiểm tra lại giấy mời cho đám cưới.
Khi tôi đến chỉ có mình cô ở nhà, cô đến bên tôi và thì thầm với tôi rằng cô rất yêu tôi và không thể cưỡng lại được tình cảm của mình. Cô nói rằng cô muốn có tôi dù chỉ một lần trong đời trước khi tôi làm đám cưới với chị của cô ta.Lúc đó tôi không thể thốt ra một lời nào và cảm thấy rất lúng túng thì cô ta nói "bây giờ em sẽ lên phòng của em trên gác, nếu anh muốn thì hãy lên đó với em ".Tôi đứng im như pho tượng và nhìn cô ấy đi lên gác. Tôi đứng đó như vậy một lúc, suy nghĩ một hồi thật lâu rồi quyết định quay lại thẳng tiến ra cửa trước. Tôi mở cửa và đi thẳng đến chiếc ô tô của mình.Thì lạ chưa kìa, trước mắt của tôi là cả gia đình nhà vợ chưa cưới của tôi đang đứng đó và vỗ tay.
Với đôi mắt rơm rớm nước và giọng nói xúc động, Bố vợ tương lai của tôi nói với tôi rằng "Gia đình ta rất vui sướng khi con đã vượt qua được bài kiểm tra nhỏ của ta. Ta sẽ không thể tìm đâu ra được một người đàn ông tốt và xứng đáng hơn hơn con cho con gái của ta. Chào mừng con đến với gia đình ta!"Tôi đã vượt qua được THE WEDDING TEST. Tôi quả thật là một người may mắn...
Và điều rút ra từ câu chuyện này mà tôi muốn chia sẽ cho các bạn là:
Hãy luôn để bao cao su trong ô tô của bạn!!! ( Để trong bóp thì thấy ... Ôi thôi rồi!)

* Câu chuyện 2

Một nhà khoa học tánh tình hay đa nghi, nên ông ta chế tạo ra robot phát hiện nói dối.
Ngày chế tạo thành công, ông đem ra thử con trai. Cậu con trai vừa đi học về ông ta đem robot ra hỏi:- Sao con đi học về trễ vậy?- Con qua nhà bạn mượn sách về học.Robot phát hiện nói dối, đánh cho cậu con trai một cái.Ông bố cười:
- Đó con thấy chưa, nói dối là phải chịu phạt.Lúc bằng tuổi con bố không dám nói dối ông nội nửa lời! [xạo bò]
Ngay lập tức, robot đạp ông ta một cái bay vô tường.Người vợ thấy cậu con trai bị đánh đòn đau bèn nói:
- Sao anh làm thế với con, dù sao nó cũng là con anh!Robot nắm đầu bà vợ, đánh túi bụi!
Bài học : công việc ta phí công tốn sức nhưng chưa chắc thành quả sẽ là của ta

* Câu chuyện 3

1 con chim nhỏ bay về phương Nam tránh rét. Trời lạnh quá con chim bị đông cứng lại và rơi xuống 1 cánh đồng lớn. Trong lúc nó nằm đấy 1 con bò đi qua ỉa vào người nó.
Con chim nằm giữa đống phân bò nhận ra rằng người nó đang ấm dần. Đống phân ấy đã ủ ấm cho nó. Nó nằm đấy thấy ấm áp và hạnh phúc, nó bắt đầu cất tiếng hót yêu đời.
1 con mèo đi ngang nghe tiếng chim hót liền tới thám thính. Lần theo âm thanh con mèo phát hiện ra con chim nằm dưới đống phân, nó liền bới con chim ra ăn thịt.
Bài học xương máu:
1. không phải thằng nào ỉa vào mình cũng là kẻ thù của mình
2. không phải thằng nào kéo mình ra khỏi đống phân cũng là bạn mình
3. và khi đang ngập ngụa trong đống phân thì tốt nhất là ngậm cái mồm lại.

* Câu chuyện 4 : Đôi giày

Vào một ngày nọ, khi Gandhi bước lên tàu thì đột nhiên một trong hai chiếc giày ở chân anh bị rơi xuống đường tàu. Anh không thể lấy lại được nó nữa vì tàu đã bắt đầu chuyển bánh.Bỗng nhiên Gandhi từ từ lấy nốt chiếc giày còn lại ra và ném nó lại gần chiếc giày kia trước sự ngạc nhiên của các bạn đồng hành.
Khi được hỏi tại sao lại làm như thế, Gandhi mỉm cười và nói: "Sẽ có một người nghèo khổ nào đó tìm thấy chiếc giày nằm trên đường ray và anh ta sẽ có cả một đôi giày để đi."

* Câu chuyện 5 : Hồ nước

Một ông chủ lò rèn lớn tuổi cảm thấy rất mệt mỏi vì người thợ học việc của ông cứ tối ngày phàn nàn về công việc và cuộc sống.
Một hôm ông bảo anh ta ra chợ mua về một ít muối. Khi người thợ học việc quay về, ông bảo anh chàng kém vui vẻ này bỏ một nắm muối vào một cốc nước rồi bảo anh ta uống.
- Anh thấy thế nào?
– Ông chủ hỏi - Mặn lắm ạ!
– Anh thợ thốt lên Người chủ tặc lưỡi rổi sau đó bảo anh ta mang một nắm muối tương tự đi theo ông. Hai người lặng lẽ đi đến hồ nước gần đó. Ông chủ bảo anh thợ lấy nắm muối thả xuống hồ nước.
Khi người thợ học việc khuấy nắm muối vào nước hồ, ông chủ bảo anh ta:
- Giờ anh uống thử nước trong hồ xem sao.Anh thợ làm theo lời ông chủ.
- Thế nào?
– Ông hỏi sau khi chàng trai đã uống xong một ngụm nước hồ. - Mát lắm ạ!
– Chàng thợ học việc nhận xét- Thế anh có nếm thấy muối không ?
- Không ạ!Lúc này, người chủ ngồi bên cạnh chàng trai, nắm tay anh nói:
- Có thể coi những phiền muộn trong cuộc sống là muối nguyên chất, không hơn không kém. Số lượng những nỗi muộn phiền trong cuộc sống chúng ta cũng vậy.
Tuy nhiên, số lượng những đắng cay chúng ta nếm tùy thuộc vào nơi mà chúng ta đặt nỗi phiền muộn ấy vào. Thế nên khi nào anh đau khổ, điều duy nhất anh nên làm là mở rộng nhận thức của anh về sự việc…Đừng làm cái cốc nước mà hãy trở thành hồ nước.

* Câu chuyện 6 :Trưởng thành

Bạn đã từng nghe nói đến vỉa đá ngầm nổi tiếng thế giới kéo dài 1800 dặm từ New Guinea đến Úc mà khách du lịch một khi đã đến nơi đây không thể không ghé thăm.
Tại đây, một người khách đã hỏi người hướng dẫn viên du lịch một câu hỏi khá thú vị:
- Tôi quan sát thấy cũng vỉa đá này, nhưng phía bên đại dương nó thật rực rỡ và sống động trong khi phía bên hồ nước nó lại xám xịt và thiếu sức sống. Tại sao lại như thế? Người hướng dẫn viên giải thích rằng:
“Những vỉa đá dưới hồ, tuy chìm trong nước nhưng vì không phải đấu tranh sinh tồn nên chúng chẳng thể hoàn thiện được.
Trong khi đó, những vỉa đá phía đại dương lại không ngừng phải đối diện với biết bao nhiêu sức mạnh khắc nghiệt của thiên nhiên như sóng gió, bão tố…để tồn tại. Và khi chịu đựng những thử thách như thế, nó mới có cơ hội thay đổi và thích nghi. Nó vẫn phát triển mạnh mẽ và liên tục tái sinh”.Có nghịch cảnh, có thử thách thì mới biết được giá trị và khả năng của mình. Thử thách giúp bạn mạnh mẽ và kiên trì hơn.
Nếu gặp khó khăn, bạn không nên quá lo lắng hay sợ hãi. Đừng chùn bước và hãy tự nói với mình rằng:“Nhờ vậy mà ta trưởng thành..

* Câu chuyện 7 : Triết lý.....

Một nhà triết học gặp một thanh niên đang khóc vì thất tình. Nhà triết học cười lớn. Chàng thanh niên giận dữ chất vấn thì nhà triết học lắc đầu nói:
"Không phải tôi cười anh, mà chính là anh đang tự diễu mình". "Anh đau thương như vậy, chứng tỏ trong lòng anh còn tình yêu, mà đối phương không còn. Rõ ràng là tình yêu ở phía anh, anh không mất tình yêu, mà chỉ mất một người không yêu anh thôi, như vậy việc gì phải đau lòng?
Tôi thấy anh nên về nhà ngủ một giấc là hơn. Người đáng khóc chính là cô gái, cô ta không chỉ mất anh mà còn mất cả tình yêu nữa..


12 nhận xét

lúc 14:49 10 tháng 4, 2013 Reply

Cả 3 chuyện đều hay và có ý nghChúc bạn luôn vui và công tác tốt .

lúc 18:47 10 tháng 4, 2013 Reply

Mỗi câu chuyện có một nét riêng và bài học là khuyên ta nên rút kinh nghiệm từ những câu chuyện trên.
hihihi! Đi dâu mà mãi hôm nay mới xuất hiện? Chiều ngon miệng,vui nhìu bên gia đình nha https://lh5.googleusercontent.com/-pj6fMvZXTyc/T2WEga9-gjI/AAAAAAAACcM/kVpUCa7uqpw/s36/27.gif

lúc 22:46 10 tháng 4, 2013 Reply

Chà chà, entry ni mình phải suy nghỉ nhiều đây_rất có "ý" đó HN ạ. hehe

lúc 05:05 17 tháng 4, 2013 Reply

http://2.bp.blogspot.com/-9PafuXhuuPU/UWiVSa1miGI/AAAAAAAACXE/KmxYiVZ3M5Q/s640/53.jpg
Thank you !!!

lúc 05:07 17 tháng 4, 2013 Reply

http://3.bp.blogspot.com/-sP5o6YYR6xE/UWiVru4TN_I/AAAAAAAACYU/zZt6UM_3u3s/s640/86.gif
Thank you !!!https://lh6.googleusercontent.com/-Q5lMkgcmVR4/T2WEWkNi3MI/AAAAAAAACZ4/7VBYeVbx7kA/s36/01.gif

lúc 05:10 17 tháng 4, 2013 Reply

http://3.bp.blogspot.com/-yfbvtMcbFnw/UWiVxYBYuRI/AAAAAAAACYs/z-WPwVxZumc/s640/91.gif
Thank you !!! https://lh6.googleusercontent.com/-Q5lMkgcmVR4/T2WEWkNi3MI/AAAAAAAACZ4/7VBYeVbx7kA/s36/01.gif http://4.bp.blogspot.com/_XwhCottp9-E/TTmkoSLCwpI/AAAAAAAAAFs/yA9mJ4RIeig/s1600/94.gif

lúc 23:39 21 tháng 4, 2013 Reply

Cảm nhận đầu tiên là blog rất đẹp hấp dẫn mà chưa cần biết nội dung
:d [-(

lúc 23:41 21 tháng 4, 2013 Reply

À Buôn táo là thế nào? nghe thấy ngồ ngộ

lúc 15:44 29 tháng 10, 2013 Reply

Các câu chuyện bạn chia sẻ đều rất bổ ích.Mình thích nhất là câu chuyện thứ 3. Cảm ơn những chia sẻ của bạn về Thủ thuật Blog

lúc 18:55 1 tháng 11, 2013 Reply

Thank you !! https://lh6.googleusercontent.com/-O6m44_Z-8AA/T2WEjLRImnI/AAAAAAAACck/c_jh643HU6o/s36/31.gif

lúc 19:00 1 tháng 11, 2013 Reply

Cái ni với các bạn lạ cũng phải thôi ! Đây là từ riêng của tụi mình dân chợ búa ở xứ sở người ! khi người đi buôn bị hết vốn sập tiêm không còn tiền đi chợ nữa thì chỉ có nước về mùa táo chín vác bao ra nhữn g vườn táo hoang đầy dẫy quả tự do lhái bao nhiêu cũng được nhưng chỉ có điều bán cũng chẳng ai mua mà có mua thì cũng kg đủ sức lấy công làm lãi https://lh6.googleusercontent.com/-Q5lMkgcmVR4/T2WEWkNi3MI/AAAAAAAACZ4/7VBYeVbx7kA/s36/01.gif https://lh3.googleusercontent.com/-Em3lvBgvYlI/T2WElbV0BaI/AAAAAAAACdI/ApynphQdka8/s36/7.gif

lúc 19:03 1 tháng 11, 2013 Reply

Vâng mình cũng nghĩ như vậy ! Dù có hài đôi chút nhưng tính dăn đe và học hỏi cũng cao đấy bạn nhỉ ? Cảm ơn bạn ghé thăm và chia sẻ chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc https://lh6.googleusercontent.com/-O6m44_Z-8AA/T2WEjLRImnI/AAAAAAAACck/c_jh643HU6o/s36/31.gif

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh. biểu tượng cảm xúc ,video từ Youtube , vào khung Comment không cần dùng thẻ .Chỉ cần Coppy link ảnh , biểu tượng mình thích và paste vào khung comment rồi đăng lên Lưu ý:Định dạng ảnh bạn có thể chèn vào comment['JPG','GIF','PNG','BMP']

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Load More Posts

Lên Trên! Xuống Dưới!